Thịnh Thế Khôn Nguyên - Chương 7:

Cập nhật lúc: 2024-11-02 15:35:43

Ta cười nhạt, nắm tay Tiêu Thiệu quay người bỏ đi.

 

Sau lưng, Hoa Doanh đang khuyên nhủ Đỗ Tuyết Phù.

 

“Tiểu thư, người phải cẩn thận cái bụng của mình, tức giận cũng chẳng ích gì. Chúng ta nên tìm cách yêu cầu Hoàng thượng ban cho người một phong hiệu. Người phải tranh thủ thời gian, nếu chẳng may Đỗ quý phi quay lại…”

 

“Con tiện tỳ, ngươi cần dạy ta sao?”

 

Nàng tát một cái vào mặt Hoa Doanh.

 

Hoa Doanh lập tức im bặt.

 

Tối hôm đó, ta nghe tin nàng đã đứng trên cao khi Hoa Doanh rửa chân cho mình, rồi từ trên nhìn xuống xin lỗi Hoa Doanh.

 

“Khi ấy ta giận quá mới tát ngươi một cái. Cây trâm này, ngươi giữ lấy.”

 

Một cây trâm ngọc là đủ để xóa nhòa cái tát đó, và cả lòng tự tôn của Hoa Doanh.

 

Đôi lúc, ta tự hỏi, thời đại mà phụ hoàng từng kể, là một giấc mơ, hay là một cõi tiên.

 

Thực sự có chuyện mọi người bình đẳng sao?

 

Thực sự có chuyện đánh người là phạm pháp sao?

 

Ta không hiểu được.

 

Nhưng ta nghĩ mãi, nếu đem quy tắc của thời đại ấy vào hiện tại, có lẽ triều đại Tiêu thị là nơi sẽ biến mất đầu tiên. Chỉ riêng hai chữ bình đẳng thôi cũng đã là đối đầu với tất cả giới quý tộc, và cái giá phải trả sẽ vô cùng đắt.

 

Ngày hôm sau, Đỗ Tử Quốc đưa hai người vào cung để bầu bạn với Đỗ Tuyết Phù, và cảnh báo nàng rằng, ông ta chỉ có thể kéo dài thêm một tháng, nếu trong tháng này Đỗ Tuyết Phù không giành được tình cảm của phụ hoàng, thì sau khi sinh xong đứa trẻ, đó cũng là lúc nàng phải chết.

 

Đỗ Tuyết Phù hoảng sợ, mặc kệ thời kỳ mang thai, bắt Hoa Doanh trang điểm cho mình thật lộng lẫy, rồi đứng chờ phụ hoàng ở cổng sau hậu cung.

 

Ngày hôm ấy, Đức công công dẫn phụ hoàng đi ngang qua, mỉm cười nói: “Năm xưa nương nương thường đứng đây chờ Hoàng thượng tan triều, tình cảm của nương nương dành cho ngài thật là sâu đậm.”

 

Phụ hoàng đang chìm trong cảm giác hoài niệm, chợt nhìn thấy một nữ tử mặc áo màu hồng phấn yêu thích của Đỗ quý phi, tóc vấn kiểu phượng, trâm vàng cài tóc, toát lên vẻ thanh thoát. Gương mặt nghiêng của nữ tử ấy giống hệt Đỗ quý phi thuở trẻ.

 

Nữ tử ấy khẽ mỉm cười, cúi đầu, nhẹ nhàng nói: “Thần nữ bái kiến Hoàng thượng…”

 

Phụ hoàng ngây người.

 

Đêm đó, đèn trong phòng phụ của Phượng Loan cung sáng suốt cả đêm.

 

Sáng hôm sau, cung đình có thêm một phi tử, gọi là Tuyết phi.

 

Đỗ Tuyết Phù không hài lòng với phong hiệu này, vì tên của nàng đã có chữ “Tuyết,” nàng hy vọng có một chữ khác để thể hiện ân sủng của Hoàng thượng.

 

Tiếc thay, điều đó không xảy ra.

 

Sáng hôm sau, thuốc trong người phụ hoàng đã tan, trí óc tỉnh táo trở lại, người đột nhiên nhớ đến Đỗ quý phi. Lo sợ một ngày nào đó Đỗ quý phi sẽ tìm mình gây khó dễ, người đã thẳng tay gạch bỏ những phong hiệu được Quang Lộc Tự đề xuất, chỉ thản nhiên dặn dò: “Gọi là Tuyết phi đi.”

 

13

 

Ta nghe chuyện mà không khỏi bật cười, rồi rót thêm trà cho Tống Uyển Hi vừa trở về sau một chuyến hành trình dài.

 

Tống Uyển Hi có chút e dè, không hiểu tại sao ta lại để cung nữ nói ra những chuyện riêng tư trong cung trước mặt nàng.

 

Ta không giải thích gì thêm, chỉ hỏi về chuyện của nàng sau khi về nhà.

 

Nét mặt nàng lộ vẻ thư thái, vui vẻ đáp: "Cảm ơn công chúa đã ban cho thần nữ dược liệu quý, cứu mạng phụ thân của thần nữ."

 

"Phụ thân?"

 

"Là sư phụ của thần nữ. Trong lòng thần nữ, người như cha của mình vậy."

 

Ta “ồ” một tiếng, mỉm cười: "Thế thì xứng đáng lắm, dược liệu ấy rốt cuộc cũng có giá trị."

 

Tống Uyển Hi im lặng một lúc, rồi nói: "Nếu công chúa có điều gì cần thần nữ làm, xin hãy cứ phân phó. Chỉ cần không trái với lương tâm và đạo nghĩa, thần nữ sẽ hết sức mình."

 

Ta mỉm cười.

 

Ta thích nàng ấy.

 

Nàng ấy vốn dĩ nên là một người rõ ràng giữa ân và oán như thế.

 

Nếu ta thực sự là công chúa đáng thương trong cốt truyện, sống trong sự gò bó của Đỗ quý phi, gặp một người như Tống Uyển Hi – một ngọn gió trong lành và là một người gây ấn tượng mạnh – liệu ta có thích nàng không?

 

Ta nghĩ, ta sẽ ghen tị và đố kị với nàng.

 

Bởi vì, với bản thân yếu đuối và tự ti của mình, ta hoàn toàn không có được lòng bao dung rộng lớn để đứng chung với ánh sáng của nàng.

 

Ta có lẽ thực sự sẽ trở thành vai nữ phụ độc ác mà ai cũng ghét.

 

Trong những ngày dài chép kinh, ta luôn tự hỏi tại sao lại dốc hết gan ruột để báo đáp ân cứu mạng của Lục Ngọc Chương, nhưng lại trở thành kẻ bội bạc với Tống Uyển Hi, người cũng đã cứu ta một mạng, đến mức muốn nuốt sống nàng.

 

Có lẽ, đó chính là sức mạnh của hoàn cảnh.

 

Đó là sự ảnh hưởng của tư tưởng nam quyền mà người cha xuyên không của ta từng nhắc đến, một sự ảnh hưởng vô hình nhưng mạnh mẽ.

 

Nó khiến ta, trong vô thức, coi trọng nam nhân, xem việc làm hài lòng nam nhân là sứ mệnh của mình. Nó khiến nữ nhân phải mềm mỏng, nhu mì, để cầu mong chút thương xót từ nam nhân, và thông qua họ mà đạt được sự tôn vinh, địa vị và quyền lực.

 

Ngay cả ta, một công chúa, cũng không tránh khỏi định mệnh ấy.

 

Vì tất cả những người xung quanh ta đều làm hài lòng và chiều chuộng phụ hoàng, không có lý do gì để ta không bị ảnh hưởng.

 

Trong môi trường đó, mọi nữ tử cùng trang lứa đều trở thành đối thủ cạnh tranh.

 

Sự xuất sắc của nàng ấy sẽ thu hút ánh mắt của những nam nhân hiếm hoi thuộc tầng lớp tinh hoa, vì thế hạ bệ nàng ấy trở thành nhiệm vụ chung của nhiều nữ nhân.

 

Trong cốt truyện, ta là vai nữ phụ độc ác số một, còn có vai số hai, ba, bốn…

 

Chúng ta gây ra rắc rối, và Lục Ngọc Chương sẽ giải quyết những rắc rối đó, chiếm trọn trái tim mỹ nhân và cuối cùng có được nàng.

 

Nhưng liệu tình yêu đó có thực sự chân thành?

 

Câu chuyện kết thúc bằng cuộc đại hôn giữa hoàng đế và hoàng hậu, nhưng ta luôn cảm thấy đó là một trò cười.

 

Giống như Đỗ quý phi tưởng chừng như thắng Thái hậu, được phụ hoàng đưa vào cung, nhưng rồi trong cung nàng ta vẫn phải đối đầu hết lần này đến lần khác.

 

Trên có Thái hậu ghét bỏ, có mẫu hậu kìm hãm, dưới có các phi tần vì lý do này hay khác mà phụ hoàng nạp vào hậu cung, dù chẳng ai trong số họ thực sự được sủng ái, nhưng lại là minh chứng cho sự thiếu kiên định của phụ hoàng.

 

Ngược lại, người cha xuyên không của ta từng kiên quyết đẩy lùi mọi ý kiến đòi ông tuyển phi.

 

Trong suốt mười năm cai trị của ông, không có một phi tần mới nào bước chân vào cung.

 

Đó là mười năm bình yên thực sự trong hậu cung.

 

Có thể thấy rằng, nguồn gốc của mọi sự tồi tệ đều bắt nguồn từ phụ hoàng.

 

Ta nhìn Tống Uyển Hi, không ngần ngại gật đầu.

 

“Ta thực sự có chuyện muốn nhờ nàng. Hãy giúp ta chế vài loại dược, ta cần mang bên mình. Việc này không trái với lương tâm hay đạo nghĩa, phải không?”

 

Tống Uyển Hi mỉm cười.

 

Ta cũng mỉm cười.

 

Nàng yêu thích chế thuốc, nhưng khi ở trên núi, không có đủ dược liệu để thực hành; còn khi ở Quốc Công phủ, nơi ấy dù sao cũng không phải là nhà mình.

 

Nhưng ở cung của ta, nàng có vô số dược liệu để dùng, và tất cả đều là tiền ta kiếm được nhờ buôn bán.

 

Sau khi phân tích cốt truyện một cách cẩn thận, ta nhận ra những thay đổi trong thời đại, mỗi thay đổi đều mở ra cơ hội kiếm tiền mới. Ta thấy vui thích khi khám phá những cơ hội này.

 

Kỹ nghệ chế thuốc của Tống Uyển Hi ngày càng tiến bộ, và Tiêu Thiệu rất phấn khích, thường xuyên theo nàng để xem cách nàng chế thuốc.

 

Tống Uyển Hi rất kiên nhẫn, giải đáp mọi thắc mắc của cậu và tiện thể dạy cho cậu nhiều điều: cách người nông dân canh tác, cách thợ săn đặt bẫy, cách người nông dân trồng thuốc, sự chuyển biến của đất trời, từ mùa xuân đến mùa thu, mùa đông sang mùa hạ. Mỗi vật, từ sinh đến tử, đều có nguồn gốc và nơi trở về của nó.

 

Qua lời nàng, thế giới trở nên bao la.

 

Cả ta và Tiêu Thiệu đều bị cuốn hút.

 

Vì thế, hôm ấy, phụ hoàng đứng trước cung của ta rất lâu, mà ta cũng không hề hay biết.

 

Người nhìn Tống Uyển Hi với ánh mắt sâu lắng, tràn ngập khát vọng.

 

Sau khi rời xa sự ràng buộc tình ái của Đỗ quý phi, dường như người đã phát hiện ra vẻ đẹp của những thiếu nữ trẻ tuổi.

 

Đã đến lúc đón Đỗ quý phi trở lại cung.

 

Chỉ có nàng ta mới có thể chế ngự được phụ hoàng.

Bình luận

Chính sách và quy định chung - Chính sách bảo mật - Sitemap
Copyright © 2024. All right reserved.